×

Xin chào Khách

Đăng nhập|Đăng ký

Trang chủ
Đăng ký nhận bảng minh họa quyền lợi bảo hiểm
Đăng ký nhận bảng minh họa quyền lợi bảo hiểm
Nhu cầu tài chính Chọn nhu cầu tài chính
Giải pháp bảo vệ gia tăng Chọn giải pháp bảo vệ

Họ tên*

Nhập họ tên

Email *

Nhập email

Số điện thoại*

Nhập số điện thoại

Tỉnh/ Thành phố*

Chọn thành phố

Nhấp chọn "Xem kết quả", nghĩa là bạn đã đọc, hiểu và chấp nhận các điều khoản sử dụng của chúng tôi

XEM KẾT QUẢ
Top 5 mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt

Top 5 mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt

0 Thị trường bảo hiểm

Thebank.vn“Trong bối cảnh hiện nay, người tiêu dùng tiếp tục chú trọng vào tương lai của họ; do đó sự bảo đảm về tài chính sẽ vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu của họ. "
    Xem nhanh [

    Ẩn

    ]

Theo nghiên cứu Chỉ số niềm tin tiêu dùng Việt Nam Quý 3/2016 của Nielsen Việt Nam:

Tính ổn định công việc (47%), sức khỏe (35%) và sự cân bằng cuộc sống/công việc (25%) là những mối quan ngại hàng đầu của người tiêu dùng Việt. Đặc biệt, trong quý 3 này, sức khỏe và hạnh phúc của ba mẹ (21%) lại bất ngờ trở thành một trong top 5 mối quan tâm hàng đầu. Ngoài ra, mối quan tâm khác trong danh sách của quý này là tình hình kinh tế (18%).

Top 5 mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt

Top 5 mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt

Trong khi gần một nửa số người được hỏi cho rằng quốc gia đang trong tình trạng suy thoái (tăng 1 điểm so với quý trước), thì gần hai trong ba người tiêu dùng Việt cho rằng tình trạng tài chính cá nhân ở trạng thái tốt trở lên trong 12 tháng tiếp theo (63%, tăng 2% so với quý trước) và hơn một nửa số người tiêu dùng Việt Nam cũng đang cảm thấy tràn đầy hy vọng về các cơ hội việc làm (57% so với 55% quý trước).

Bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám Đốc, Nielsen Việt Nam nhấn mạnh:

“Trong bối cảnh hiện nay, người tiêu dùng tiếp tục chú trọng vào tương lai của họ; do đó sự bảo đảm về tài chính sẽ vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu của họ. Tính ổn định công việc và triển vọng kinh tế có tác động trực tiếp đến mức độ đảm bảo về tài chính của người tiêu dùng, và điều này lý giải tại sao tính ổn định công việc đã dẫn đầu danh sách những mối quan tâm hàng đầu của người Việt Nam."

Điều này cũng cho thấy, tại sao Người việt Nam lại dẫn đầu danh sách top 10 quốc gia tiết kiệm nhất thế giới (78%). Đứng thứ 2 là Indonesia (77%). Malaysia và Singapore được xếp hạng thứ sáu (65%), Thái Lan giữ vị trí thứ tám (62%) và Philippines ở mức thứ chín (60%). Trong khi, trung bình toàn cầu của người tiêu dùng dành tiền nhàn rỗi vào tiền tiết kiệm là khoản 52%.

Top 5 mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt

Để cân bằng nhu cầu tài chính hiện tại và nhu cầu chi trả những lúc cần thiết trong tương lai thì việc tiết kiệm ngày càng trở lên quan trọng và cần thiết.

Nhưng quan trọng hơn là bạn biết chia sẻ rủi ro qua nhiều kênh tiết kiệm chứ không chỉ nên tiết kiệm 1 kênh duy nhất là gửi tiết kiệm ngân hàng. Đặc biệt chọn kênh tiết kiệm, đầu tư sinh lời, hưởng lợi cũng phải phù hợp với nhu cầu và mục tiêu tương lai.

Cùng 1 số tiền, nếu bạn biết cách chia ra nhiều khoản tiết kiệm thì bạn sẽ không phải lo ngại mọi trường hợp xảy ra sớm hay muộn. Với mục tiêu ngắn hạn và nhu cầu tiêu dùng được định trước thì gửi tiền ngân hàng là kênh phù hợp nhất để bạn chọn. Với mục tiêu dài hạn (quỹ học vấn/quỹ hưu trí) và nhu cầu đảm bảo tài chính an toàn để dự phòng trước rủi ro thì chỉ có bảo hiểm nhân thọ là kênh phù hợp nhất.

Theo Nielsen Việt Nam

Đánh giá bài viết
Top 5 mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt
5 1

Bài viết có hữu ích không?

Không

TƯ VẤN Bảo hiểm nhân thọ

Bình luận bằng tài khoản

Nội quy : nhận xét có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu. Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần bị baned nick.

Gửi bình luận
bình luận
Sắp xếp : Mới nhất
  • Mới nhất

  • Cũ nhất

  • Bình luận hay nhất

Gặp chuyên gia