avatart

khach

icon

Thanh toán chỉ bằng smartphone với Samsung Pay HSBC

Kiến thức thẻ ATM

- 30/10/2019

0

Kiến thức thẻ ATM

30/10/2019

0

Vậy là sau tiền mặt, các loại thẻ có thể đứng trước nguy cơ "bị khai tử" trong giao dịch vì sự xuất hiện của hình thức thanh toán mới - Samsung Pay. Với ứng dụng này, các tín đồ của hãng công nghệ Samsung sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tài chính hiện đại nhất hiện nay.

Mục lục [Ẩn]

Tìm hiểu về Samsung Pay

Công ty Điện tử Samsung Vina và Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) vừa công bố ra mắt giải pháp thanh toán di động Samsung Pay cho đối tương khách hàng là chủ thẻ của các ngân hàng tại Việt Nam. Đây là ứng dụng thanh toán trên điện thoại di động Samsung hoạt động trên nền tảng hạ tầng chuyển mạch tài chính và hạ tầng số hóa thanh toán của NAPAS, kết nối với hệ thống các Ngân hàng để cung cấp dịch vụ thanh toán di động một cách nhanh chóng, đơn giản và an toàn.

Với Samsung Pay, người dùng không cần phải đem thẻ bên cạnh mình.

 Với Samsung Pay, người dùng không cần phải đem thẻ bên cạnh mình.

>>> Xem thêm: 3 điều cần biết về ứng dụng thanh toán Samsung Pay không cần thẻ ATM

Mặc dù dịch vụ mới này mang đến rất nhiều tiện ích cho người sử dụng nhưng những khách hàng của HSBC vẫn chưa thể trải nghiệm Samsung Pay HSBC như ở Anh và một số quốc gia khác. Hiện tại ở Việt Nam, chủ thẻ các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, BIDV, Citibank, Sacombank, Shinhan Vietnam Bank, ABBank có thể thực hiện giao dịch thanh toán thẻ bằng Samsung Pay tại bất cứ đơn vị chấp nhận thẻ nào tại Việt Nam chỉ bằng thao tác một chạm đơn giản vào máy quẹt thẻ (Point of Sale – POS) với điện thoại Samsung đã có cài đặt ứng dụng này. Khách hàng không cần xuất trình thẻ, cũng như không cần e ngại việc bị đánh cắp thông tin thẻ trong quá trình thanh toán. Để tạo thêm nhiều sự tiện lợi cho khách hàng, trong thời gian tới, Samsung Vina và NAPAS sẽ tiếp tục mở rộng sự hợp tác với các ngân hàng khác để mở rộng độ phủ của dịch vụ ra toàn thị trường. Người dùng cũng sẽ nhanh chóng được trải nhiệm dịch vụ Samsung Pay HSBC như ở nhiều quốc gia khác.

Samsung Pay hấp dẫn người dùng bởi sự hiện đại, tiện dụng và an toàn.

Samsung Pay hấp dẫn người dùng bởi sự hiện đại, tiện dụng và an toàn.

Lợi ích của dịch vụ

Ý tưởng về Samsung Pay là dịch vụ nhằm thay thế thẻ vật lý nhờ smartphone. Điện thoại luôn đi kèm với người dùng bất kỳ lúc nào nên thật tiện lợi nếu nó tích hợp tính năng thanh toán. Chẳng cần mang thẻ bên mình, bạn vẫn có thể trả tiền cho các giao dịch hàng ngày bởi các máy POS chỉ trích xuất số thẻ và số tài khoản, trong khi những thông tin này hoàn toàn dễ dàng lưu trữ trên thiết bị.

Bạn có thể quẹt thẻ bằng cách gửi bức xạ từ cho máy nên giữa 2 thiết bị không cần tiếp xúc vật lý. Ngoài ra, với dịch vụ thanh toán mới thì số thẻ và tài khoản đều được mã hóa nên tránh hacker đánh cắp hay nhân viên “đọc trộm”. Tất cả đảm bảo mọi thứ diễn ra nhanh gọn mà lại rất an toàn.

So với mã PIN trên thẻ vật lý, phương thức xác thực sinh trắc học trên điện thoại thông minh an toàn hơn nhiều. Rất khó để ai đó sao chép dấu vân tay của bạn. Thêm nữa, nếu sở hữu chiếc Galaxy S8 hay Galaxy Note8 thì người dùng còn có thể xác thực bằng quét mống mắt, với độ bảo mật rất cao.

Samsung Pay sử dụng phương thức bảo mật tối tân. Ngay cả khi smartphone bị xâm nhập, thông tin thẻ vẫn an toàn nhờ được mã hóa trong kho dữ liệu riêng. Trường hợp thiết bị mất cắp, người dùng có thể xóa dữ liệu từ xa ngăn kẻ gian truy cập thông tin tài chính của mình.

Ứng dụng sử dụng chip MST tương thích với nhiều hệ thống thanh toán cả mới lẫn cũ. Bởi vậy, bạn có thể giao dịch ở bất kỳ đâu, từ trạm xăng, nhà hàng, rạp chiếu phim hay những nơi nào có máy POS.

>>> Bài viết liên quan: Cách sử dụng và đặc điểm Samsung pay mà bạn nên biết

 Điểm trừ là Samsung Pay chỉ hỗ trợ dòng Samsung Galaxy.

 Điểm trừ là Samsung Pay chỉ hỗ trợ dòng Samsung Galaxy.

Một số điểm trừ

Hiện tại chỉ có một số ít ngân hàng hợp tác sử dụng Samsung Pay (7 ngân hàng lớn là Vietinbank, Vietcombank, BIDV, Sacombank, Citibank, Shinhan Vietnam Bank, ABBank). Đặc biệt chưa hỗ trợ dịch vụ Samsung Pay HSBC như ở các quốc gia khác trên thế giới.

Dịch vụ thanh toán mới này chỉ hỗ trợ dòng Samsung Galaxy nên nếu dùng smartphone thương hiệu khác hoặc dòng khác thì khách hàng chưa thể dùng được. Bên cạnh đó, đòi hỏi kết nối internet liên tục vốn là tiêu chuẩn của tất cả các giao dịch trực tuyến.

Với những tiện ích của mình, dịch vụ thanh toán mới này ngày càng thu hút nhiều người sử dụng. Không chỉ vậy, việc sử dụng duy nhất một chiếc điện thoại cũng giúp nâng cao hình ảnh cá nhân của người dùng trẻ như một biểu tượng công nghệ cao, hiện đại và an toàn. Trong thời gian tới, nhà cung cấp dịch vụ hứa hẹn sẽ mở rộng để người dùng có thể trải nghiệm Samsung Pay HSBC và nhiều ngân hàng khác.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *